บทความเกี่ยวกับ ครอบครัว
คนเป็นคนที่ - 4789 [Date : 18 เม.ย. 2553 ]   
 
เสน่ห์ม่าย
 
วันที่ 18 เม.ย. 2553   โดย อุ๋มอึ๋ม
 
 
เสน่ห์ม่าย
 


เสน่ห์ม่าย


ม่ายมีหลายกลุ่ม ทุกกลุ่มจะมีความสุข มีเสน่ห์เฉพาะคน แม่ม่ายมีเสน่ห์อะไรทำให้ชายหลงใหล หรือพ่อม่ายทำไมถึงชอบแม่ม่ายมากกว่าสาวรุ่น น่าศึกษาเป็นอย่างยิ่ง ความหมายของหญิงพรหมจารี จึงไม่ใช่วิถีชีวิตที่ผูกมัดใจชายอย่างสมัยก่อนแล้วอย่าง 100% คนที่เป็นพ่อม่ายก็ไม่ใช่คนมีตำหนิ สมัยนี้พ่อม่ายจะมีคนสนใจกันมากไม่น้อยหน้ากว่าแม่ม่าย

อุ๋มอึ๋ม

สาเหตุทำไมถึงเป็นม่ายก็จากสาเหตุหลาย ๆ ประการ เช่น ม่ายจากความสมดุลทางเพศที่เข้ากันไม่ได้ เช่น ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดลำบาก หรือไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลย ทำให้ฝ่ายชายท้อแท้ใจ ภรรยาสวยเหลือเกิน หาที่ติไม่ได้ แต่ความสุข ความภูมิใจที่เกิดจากความไม่สมดุลไม่มี กลายเป็นปมด้อยของฝ่ายชาย เป็นข้อบาดหมางน้ำใจกัน ไม่อภัยให้กัน บ้านสวยงามหรือใหญ่โตแค่ไหน ก็จะไม่อบอุ่นใจทั้งสองฝ่าย ก็เกิดความถือดีด้วยกันทั้งคู่ ก็มักจะแยกกันไปหาคู่ที่สามารถสมดุลกัน โดยการจากกันอย่างดี แต่ยังเป็นเพื่อนสนิทช่วยเหลือกันได้ดี เรียกว่า ม่ายเต็มใจ

ม่ายประเภทที่เกิดเซ็งเบื่อหน่ายซึ่งกันและกัน เพราะว่าต้องการหาความตื่นเต้นใหม่ ๆ แปลก ๆ เต็มใจที่จะแยกกันก็เป็นวิธีถูกต้องตามธรรมเนียม ถูกต้องศีลธรรม เรียกว่า ม่ายใจแตก

ม่ายกลุ่มที่ชอบเล่นการพนัน จนเป็นที่หนักหนาระอาใจแก่คู่ก็มีหลายคู่ เล่นหามรุ่งหามค่ำ ขายได้ขายหมดทุกอย่าง เรียกว่า ม่ายการพนัน

ม่ายจากความตาย พลัดพรากด้วยสาเหตุต่าง ๆ หากเป็นมะเร็งเจ็บป่วย อีกฝ่ายก็จะค่อย ๆ ทำใจปรับตัวรอรับเหตุการณ์ได้ ที่แย่ที่สุดคือ ม่ายจากเหตุการณ์ฉับพลัน อุบัติเหตุ ตกม้าตาย ตกเครื่องบินตาย หรือเรื่องร้าย ๆ ต่าง ๆ หรือจากโรคที่นึกไม่ถึง ปอดบวม หัวใจวาย ทั้ง ๆ ที่ยังแข็งแรง คงใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะทำใจได้

น่ากลัวที่สุดคือม่ายเผลอ นี่อันตรายมาก เพราะมันเสี่ยง หากเจ้าของที่แท้จริงทราบ แน่นอน ก็ต้องมีการลบความแค้นในใจอย่างสาสม ขอให้ห่างม่ายเผลอไว้ไกล ๆ

คู่ที่ผิดหวังจากคู่ครองก็ขอให้กำลังใจ ยังมีม่ายอีกหลายคนรอท่านอยู่ ความเข้าใจ และเห็นใจ การเอาอกเอาใจ รักแรกพบ รักพบในที่เรียน รักในที่ทำงาน รักพบในงานแต่งงานของเพื่อน งานการกุศลเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ตัวคุณเองยังมีค่ามาก เหมือนเพชรอยู่ที่ใครจะสายตาแหลมคม พอที่จะมองคุณ อ่านคุณออกก็จะเป็นคู่ที่โชคดีที่สุด ม่ายจึงสมควรได้รับความเห็นใจอย่างมาก จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีถ้าได้พบ คู่ที่สมดุลกันได้ไม่ว่าจะยากดีมีจน แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้ความสุขได้ดีมากขึ้น ก็ยิ่งโชคดีอีกชั้นหนึ่ง เช่น มีเรือนหอชั้นที่ 50 ของตึก หรือมีบ้าน 10 ไร่ ให้ครอบครอง ก็ไม่ต้องปฏิเสธซึ่งกันและกัน น่ายินดีด้วยอย่างยิ่ง คงมีคนชื่นชมด้วย และมีผู้อิจฉาลึกๆ อยู่ ช่วยไม่ได้

ผมเชียร์แม่ม่าย และพ่อม่าย ครับ !?.

(update 5 ตุลาคม 2000)


[ ที่มา... หนังสือพิมพ์เดลินิวส์   วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2543]
 
 

[ ที่มา...http://www.elib-online.com/doctors2/mental_divorce06.html ]

URL Link : http://www.elib-online.com/doctors2/mental_divorce06.html

 

     
   


[Home] [โรคเด็ก] [เสพสมให้สมอารมณ์หมาย] [คู่มือเลี้ยงลูก] [คลินิกเด็ก] [ผู้สูงวัย] [ครอบครัว] [คุมกำเนิด] [วัยรุ่น] [เบี่ยงเบน] [กฏหมาย] [สุขภาพจิต] [ผู้หญิง ผู้หญิง] [กามโรค]